วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พระสงฆ์พม่าประท้วงการมาเยือนขององค์กร OIC

AP-Khin-Maung-Win


มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ (12 พฤศจิกายน) ที่ผ่านมา พระสงฆ์พม่าหลายร้อย รูปและประชาชนบางส่วนได้ออกมาเดินประท้วงในกรุงย่างกุ้ง เพื่อประท้วงการมาเยือนของ องค์การความร่วมมืออิสลาม (OIC)



มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ มีผู้ประท้วงราว 500 คน ได้ออกมาเดินประท้วงในย่างกุ้ง ทางด้านพระสงฆ์รูปหนึ่งเปิดเผยว่า ไม่ต้องการให้ต่างประเทศเข้ามายุ่งเกี่ยวปัญหาเรื่องเชื้อชาติและศาสนาในพม่า นอกจากนี้ยังระบุว่า ไม่ต้องการให้ OIC เข้ามาพูดเกี่ยวกับปัญหาเรื่องเชื้อชาติและศาสนาในพม่าเช่นเดียวกัน โดยหากทาง OIC จะเข้ามาตั้งสำนักงานในพม่า เชื่อว่าจะทำให้สถานการณ์ด้านศาสนาตึงเครียดทางมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ว่ามีกลุ่มผู้ประท้วงอีก 300 คนในเมืองอินเส่ง ออกมาประท้วงการมาเยือนของ OIC ด้วยเมื่อวานนี้


ทั้งนี้ ตัวแทนของ OIC จะเดินทางถึงพม่าในพุธนี้ และมีกำหนดการที่จะเดินทางเยือนรัฐอาระกันในวันพฤหัสบดีนี้ ทางด้านเจ้าหน้าที่จากรัฐบาลพม่าระบุว่า การมาเยือนของเจ้าหน้าที่จาก OIC ครั้งนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการเปิดสำนักงานในพม่าแต่อย่างใด พร้อมทั้งระบุว่า ประชาชนในพม่าควรรู้ว่า รัฐบาลพม่านั้นจะไม่ยอมให้เกิดกระทำใดๆที่เป็นอันตรายต่ออำนาจอธิปไตยของพม่าโดยเด็ดขาด


แปลและเรียบเรียงจาก DVB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น