วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

โอบามาเยือนพม่าครั้งประวัติศาสตร์ หอมแก้มซูจีโชว์สื่อ



นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ได้เดินทางถึงพม่าแล้วในเช้าวันนี้เมื่อเวลา 09.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น นับเป็นการเดินทางเยือนพม่าครั้งประวัติศาสตร์ ขณะที่มีประชาชนนับหมื่นมาให้การต้อนรับโอบามาพร้อมชูป้ายแสดงการสนับสนุน

 



มีรายงานว่า บรรยากาศการต้อนรับนายโอบามาในกรุงย่างกุ้งเป็นไปอย่างคึกคักในเช้าวันนี้ โดยมีนักเรียนชั้นมัธยมปลายต่างมาเข้าแถวต้อนรับนายโอบามา พร้อมทั้งโบกธงชาติสหรัฐฯและพม่า นอกจากนี้ยังถือป้ายสนับสนุนนายโอบามา

 

มีรายงานว่า ประธานาธิบดีโอบามาได้เดินทางไปกล่าวสุนทรพจน์ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยย่างกุ้ง และได้เข้าพบหารือกับประธานาธิบดีเต็งเส่ง ต่อจากนั้นได้เดินทางไปพบกับนางอองซาน ซูจี ผู้นำพรรคเอ็นแอลดีที่บ้านพักในกรุงย่างกุ้ง พร้อมกันนี้ ประธานาธิบดีโอบามาได้หอมแก้มนางซูจีโชว์สื่อไปทั่วโลกระหว่างที่ทั้งสองฝ่ายแถลงข่าวร่วมกัน

 

อย่างไรก็ตาม นายโอบามาเดินทางเยือนพม่าเป็นเวลาแค่ 6 ชั่วโมง หลังจากนั้นได้เดินทางออกจากพม่าเพื่อไปเยือนประเทศกัมพูชาต่อ ทั้งนี้ ทางสหรัฐฯเปิดเผยว่า การเยือนพม่าครั้งนี้ ประธานาธิบดีโอบามาได้มอบเงินช่วยเหลือพม่าจำนวน 170 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯเพื่อช่วยพม่าในการพัฒนาประเทศ ขณะที่อีกด้านหนึ่ง นักเคลื่อนไหวชาวพม่าระบุว่า การเยือนพม่าของประธานาธิบดีสหรัฐฯนั้นเร็วเกินไป ทั้งที่ยังไม่รู้ว่า รัฐบาลพม่าจะนำประเทศไปสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริงหรือไม่

 

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ www.sanook.com

 

 

 

 

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น