วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สหรัฐฯเตรียมลงทุนในภาคธุรกิจโรงแรมในพม่า

Hotels-in-Myanmarรัฐมนตรีด้านการท่องเที่ยวและโรงแรมของพม่าได้ออกมาประกาศว่า ทางนักธุรกิจของสหรัฐฯมีความสนใจที่จะลงทุนในภาคธุรกิจโรงแรมของพม่า โดยสหรัฐยินดีที่จะลงทุนเป็นบริษัทเอกชนหรือร่วมลงทุนกับพม่าการประกาศครั้งนี้เกิดขึ้น หลังนาย Jim Webb วุฒิสมาชิกสหรัฐและคณะได้พบหารือกับนายอูเทอ่อง รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและโรงแรมของพม่า

 

มีรายงานว่า ทางสหรัฐฯมีความสนใจที่จะลงทุนในภาคธุรกิจโรงแรมในหลายพื้นที่เช่นที่กรุงย่างกุ้ง เมืองปวิ่น อู หลิ่น และเมืองปะก่าน(พุกาม) สถานท่องเที่ยวชื่อดังของพม่า ทั้งนี้ ในปี 2555 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเยือนพม่าจำนวน 1 ล้านคน ทำให้ความต้องการที่พักโรงแรมเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ระบบโครงสร้างพื้นฐานในพม่ายังไม่สามารถอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวได้เท่าที่ควร ปัญหานี้ได้รับการนำเสนอตามสื่อของต่างประเทศ และคาดว่า สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆสำหรับนักท่องเที่ยวจะยังไม่พร้อม แม้ในอีก 5 ปีข้างหน้า

 

นอกจากนี้ โรงแรมในพม่าถูกวิพากษ์วิจารณ์จากนักท่องเที่ยวว่า ยังไม่ได้รับมาตรฐานและราคาที่พักแพงเกินไปเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆในอาเซียน ทั้งนี้ในกรุงย่างกุ้ง มีโรงแรมทั้งหมด 210 แห่ง และมีห้องพักอยู่ที่ 9163 ห้อง ซึ่งห้องพักเหล่านี้ก็ยังไม่เพียงพอต่อจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนพม่า ขณะที่รัฐมนตรีด้านการท่องเที่ยวและโรงแรมของพม่าระบุว่า จะมีการเปิดให้บริการห้องพักของโรงแรมอีก 1 พันกว่าห้องภายในสิ้นปีนี้

 

แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก Mizzima

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น