วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

พบร้านเกมส์เล่นพนันเพิ่มขึ้นในเมืองตองจี



สำนักข่าว Tai Freedom เปิดเผยเมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมาว่า พบร้านวิดีโอเกมส์ที่เล่นการพนันด้วยในเมืองตองจี เมืองหลวงของรัฐฉานเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ด้านคนในพื้นที่เปิดเผยว่า สาเหตุมาจากคนในพื้นที่ไม่มีงานทำ เนื่องจากมีประชาชนจากพื้นที่อื่นย้ายมาอยู่เมืองตองจีเป็นจำนวนมาก ขณะที่พบว่า ผู้เล่นการพนันส่วนใหญ่พบว่า มีทั้งข้าราชการ นักธุรกิจ นักเรียนและบุคคลธรรมทั่วไป

 



คนในพื้นที่เปิดเผยว่า โดยผู้ที่เกี่ยวข้องของฝ่ายทางกาพม่ามีรายได้จากการเก็บเงินสินบนจากเจ้าของร้านเกมส์เหล่านี้ราว 100,000จั๊ตต่อเดือน ขณะร้านเกมส์ส่วนใหญ่ตั้งอยู่เรียงรายตามถนนเส้นหลักในเมืองตองจี

 

ชาวบ้านในพื้นที่หนึ่งเปิดเผยว่า เหตุที่มีการเล่นการพนันกันมากขึ้น เนื่องจากในเมืองตองจีไม่ค่อยมีงานทำ ทุกอย่างเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนอยู่มาก ชาวบ้านในพื้นที่จึงหวังรวยทางลัดด้วยการเล่นการพนัน นักพนันส่วนใหญ่พบว่ามีทั้งคนหนุ่มสาว ข้าราชการและนักเรียน นักศึกษาเป็นต้น

 

ทั้งนี้พบมีร้านลักษณะนี้กว่า 20 แห่งในเมืองตองจี ซึ่งเจ้าของร้านส่วนใหญ่พบว่าเป็นชาวจีน บางร้านมีชื่อร้านอย่างเป็นทางการ โดยพบว่า บางร้านวิดีโอเกมส์ยังเป็นสถานที่ค้าขายสิ่งผิดกฏหมายอย่างยาบ้า โดยในพื้นที่เมืองตองจี ยังพบว่ามีปัญหาลักเล็กขโมยเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ขณะที่คนในพื้นที่เรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน

 

ที่มา Tai Freedom

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น