วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เกิดเหตุระเบิดที่โรงแรมห้าดาวในกรุงย่างกุ้ง ชาวต่างชาติบาดเจ็บ 1 ราย

Borm


เมื่อเวลา 23.15 น. ของกลางดึกคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดที่โรงแรมเทรดเดอร์ โรงแรมห้าดาวในกรุงย่างกุ้ง โดยเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่ชั้น 9 ของโรงแรม ส่งผลให้หญิงชาวต่างชาติรายหนึ่งที่เข้าพักในโรงแรมดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ และถูกนำส่งโรงพยาบาลในย่างกุ้ง ขณะที่เป็นเหตุลอบวางระเบิดครั้งที่ 3ที่เกิดขึ้นในย่างกุ้ง


 


จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุระเบิดได้เกิดขึ้นที่ห้องน้ำของห้องพักเลขที่ 921 โดยแรงระเบิดได้ทำลายตัวห้องได้รับความเสียหาย กระจกในห้องตกกระจายลงมากองด้านหน้าของโรงแรม ขณะที่หญิงต่างชาติผู้เคราะหร้ายรายนี้ถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่เป็นเหตุระเบิดครั้งที่ 3 ที่เกิดขึ้นในเขตย่างกุ้ง ขณะที่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดที่ภาคพะโคเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย


อย่างไรก็ตาม การรักษาความปลอดภัยในพม่ากำลังถูกตั้งคำถาม เนื่องจากในต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ พม่ากำลังจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และพม่าเพิ่งรับตำแหน่งประธานอาเซียนประจำปี 2557 ทางด้านโฆษกของสำนักประธานธิบดีของพม่าเปิดเผยว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นต่อเนื่องมาหลายวันในพม่า กลุ่มผู้ลงมือก่อเหตุต้องการสร้างความวิตกกังวลในหมู่ประชาชน และทำลายเชื่อมั่นของประชาคมโลกต่อพม่า


แปลและเรียบเรียงจาก Irrawaddy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น