วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

พม่าควบคุมตัวชายต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด

Mon-arrest


เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจพม่าได้จับกุมชายผู้ต้องสงสัยสัญชาติพม่าที่คาดว่าจะเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดในย่างกุ้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า เหตุระเบิดที่ผ่านมา คนร้ายได้ใช้ระเบิดแสวงเครื่องทำขึ้นเอง



ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า กล้องวงจรปิดที่โรงแรมเทรดเดอร์ สถานที่เกิดเหตุระเบิดสามารถจับภาพชายผู้ต้องสงสัยรายนี้ เช่นเดียวกับพบว่า บัตรประจำตัวของชายผู้นี้ตกอยู่ในรถแทกซี่คันหนึ่ง ขณะที่หญิงชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด ทราบในเวลาต่อมาว่าเป็นชาวอเมริกันอายุ 43 ปี แต่อาศัยอยู่ที่ฮ่องกง ได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาและมือ


อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุระเบิดที่โรงแรมเทรดเดอร์ ได้เกิดระเบิดขึ้นอีก 2 ครั้งที่ภาคสะกาย แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ทางด้านเจ้าหน้าตำรวจระดับสูงของพม่าเปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบว่ากลุ่มไหนหรือใครเป็นผู้ลอบวางระเบิดครั้งนี้ ขณะที่ในอดีตเมื่อเกิดเหตุระเบิดในลักษณะนี้ ทางการพม่าจะมุ่งเป้าและกล่าวหาว่าเป็นฝีมือของกลุ่มอาวุธชนกลุ่มน้อยทันที


ขณะที่ทางการเรียกร้องให้ประชาชนเป็นหูเป็นตา หากพบเหตุน่าสงสัยให้รีบเจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางด้านนางอองซาน ซูจี ผู้นำพรรคเอ็นแอลดีเรียกร้องให้ทางการเร่งสืบสวนและจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด


แปลและเรียบเรียงจาก Irrawaddy/DVB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น