วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สาวพม่าวัย 25 คว้ามงกุฎ“มิสยูนิเวิร์ส เมียนมาร์ 2013”

miss-1


การประกวดมิสยูนิเวิร์ส เมียนมาร์ 2013 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ผลปรากฎว่า นางสาว โม แซท หว่าย นักเรียนนอกที่สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีคณะบริหารธุรกิจ เอกการตลาด จากสหรัฐอเมริกา สามารถคว้ามงกุฎได้เป็นผลสำเร็จ และจะเป็นตัวแทนจากพม่าในการประกวดมิส ยูนิเวิร์ส ณ กรุงมอสโค ประเทศรัสเซียในเดือนพฤศจิกายนนี้ ขณะที่การประกวดมิสยูนิเวิร์ส์จัดขี้นในพม่าครั้งแรกในรอบ 52 ปี



ขณะที่นางสาว โม แซท หว่าย กล่าวหลังจากได้รับรางวัลว่า เธอรู้สึกดีใจที่จะได้เป็นตัวแทนของประเทศ “ฉันรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ ฉันรู้สึกเหมือนเป็นทหารที่กำลังทำอะไรเพื่อประเทศชาติและประชาชนของฉัน” โม แซท หว่าย กล่าว


ขณะที่ผู้จัดงานในครั้งนี้กล่าวว่า การเข้าร่วมประกวดของนางสาว โม แซท หว่าย ในระดับมิสยูนิเวิร์ส์ จะทำให้พม่าได้รับการยอมรับในเวทีโลกมากขึ้น “ตอนนี้เป็นแค่เป้าหมายแรกสำหรับพม่าเท่านั้น เราพร้อมที่จะไปในระดับเวทีสากล และเราต้องการที่จะแสดงให้โลกเห็นถึงหัวใจของพม่า ว่าเรานั้นดีใจและภูมิใจในความเป็นพม่า ” ติ่น โม ลวิ่น ผู้จัดงานกล่าว


แปลและเรียบเรียงจาก DVB/ขอบคุณภาพจาก Irrawaddy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น