วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สาวไทใหญ่วัย 18 ปี จากรัฐฉาน หายตัวที่สะพานท่าขี้เหล็ก -แม่สาย ครอบครัววอนช่วยตามหา

Mae Sai


มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา นางสาวปี วัย 18 ปี จากเมืองต้างยาน ทางภาคเหนือของรัฐฉานได้หายตัวระหว่างข้ามมายังสะพานมิตรภาพไทย-พม่า ฝั่งอำเภอแม่สาย  จังหวัดเชียงราย  โดยจนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม ด้านครอบครัวหวั่นตกเป็นเหยื่อขบวนการค้ามนุษย์



จายหนุ่ม พี่ชายของนางสาวปีเรียกร้องผ่านสื่อให้ช่วยตามหาน้องสาวชื่อ นางสาวปี ซึ่งเพิ่งเดินทางมากับสายการบินแอร์กั่มบอซะ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา และได้พักที่เมืองท่าขี้เหล็กเป็นเวลา 1 คืน ก่อนที่ในวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา นางสาวปี ได้เดินทางข้ามจากฝั่งจากท่าขี้เหล็กมายังอำเภอแม่สาย ก่อนที่จะหายตัวไปจนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม


จายหนุ่มเปิดเผยว่า ตนนั้นจะเดินทางไปรับน้องสาว แต่ระหว่างที่จะข้ามจากท่าขี้เหล็กมายังแม่สายได้ให้ชายอีกคน ชื่อจายเหน่ ไปรับน้องสาว แต่ปรากฎว่า พอจายเหน่ไปถึงที่นัดหมายกลับไม่พบน้องสาวของตนแต่อย่างใด ทั้งนี้ จายหนุ่มได้ไปขอความช่วยเหลือและขอดูเครื่องคอมพิวเตอร์จากเจ้าหน้าที่ตรงสะพาน จึงทราบว่า มีหญิงสาวรายหนึ่งสวมใส่เสื้อสีขาวมาเรียกนางสาวปีไประหว่างข้ามไปยังฝั่งแม่สาย โดยตรวจสอบพบว่า นางสาวปี ได้ข้ามด่านไปยังฝั่งแม่สายเมื่อเวลา 07.46 น. ของวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยจายหนุ่มได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ชายแดนไทย-พม่าให้ช่วยตามหาน้องสาว


Nang_B_who_disappear


ทางด้านจายหนุ่มยังเปิดเผยว่า ตนได้ทำงานอยู่ที่เชียงใหม่ และเป็นคนชักชวนน้องสาวมาเที่ยวเชียงใหม่ โดยพอทราบข่าวว่า น้องสาวหายตัวไป ตนนั้นแทบจะเป็นบ้า กินไม่ได้ นอนไม่หลับ และกลัวน้องสาวจะตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ โดยจายหนุ่มเรียกร้องให้ผู้ที่พบเห็นเบาะแสช่วยแจ้งและให้การช่วยเหลือน้องสาวของตนด้วย


แปลและเรียบเรียงจากเว็บไซต์ข่าวไทใหญ่ www.panglong.org /ขอบคุณภาพจาก ww.bloggang.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น