วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2556

ไฟไหม้ศูนย์อพยพบ้านแม่สุรินทร์ ในแม่ฮ่องสอน ผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 36 ราย บาดเจ็บ 11 ราย



จากกรณีเกิดไฟไหม้ศูนย์อพยพบ้านแม่สุรินทร์ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอนเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุดพบมีผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นเป็น 36 คน และได้รับบาดเจ็บสาหัส 11 ราย บาดเจ็บเล็กน้องอีก 95 ราย ขณะที่คาดว่าเหยื่อไฟไหม้ครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและเด็ก



 

ทางด้านสำนักข่าวมิซซิม่ารายงานตามคำกล่าวอ้างของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ว่า เหตุไฟไหม้ได้เผาทำลายบ้านเรือนของผู้ลี้ภัยกว่า 400 หลัง ส่วนสาเหตุคาดไฟไหม้ครั้งนี้ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่บางกระแสข่าวว่ามาจากไฟป่า ก่อนที่เปลวไฟจะปลิวตกใส่บ้านของผู้ลี้ภัยรายหนึ่ง และลุกลามไปยังบ้านอื่นๆ เนื่องจากเพิงพักของผู้ลี้ภัยมุงด้วยใบตองตึงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว

 

ทางด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำโดยนางนฤมล ปาลวัฒน์ ผวจ.แม่ฮ่องสอนได้เร่งเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ทางการได้เข้าไปช่วยเหลือค้นหาร่างผู้เสียชีวิตและคาดว่าจะฝังศพภายในวันนี้ตามความเชื่อทางศาสนา

 

นอกจากนี้สำนักงานข้าหลวงใหญ่สหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์)ได้นำเต้นท์จำนวน 800 หลัง ไปช่วยเหลือผู้ลี้ภัยจำนวน 2 พันคน ซึ่งขณะนี้ไร้ที่อยู่อาศัย โดยยังพบว่า ผู้ประสบภัยยังขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม ขณะที่มีผู้หนีภัยสงครามจากประเทศพม่าพักพิงที่ศูนย์แห่งนี้กว่า 3700 คน

 

ขอบคุณภาพจาก Mizzima

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น