วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

สาวงามจากมัณฑะเลย์คว้ามงกุฎนางงามพม่าในปีนี้



มีรายงานว่า มงกุฎนางงามพม่าหรือมิสเมียนมาร์อินเตอร์เนชั่นแนลประจำปี 2556 - Miss Myanmar International 2013 ตกเป็นของนางสาวโกน ยี เอ จ่อ สาวงามจากมัณฑะเลย์ ขณะที่การประกวดรอบสุดท้ายเสร็จสิ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 





(ซ้าย) นางสาวขิ่นเซยา มิสเมียนมาร์อินเตอร์เนชั่นแนลประจำปี 2555 (ขวา) นางสาวโกน ยี เอ จ่อ มิสเมียนมาร์อินเตอร์เนชั่นแนลประจำปี 2556

ขณะที่นางสาวโกน ยี เอ จ่อ ผู้คว้ามงกฎุได้สำเร็จเปิดเผยกับทางสำนักข่าวเมียนมาร์ไทม์ว่า รู้สึกดีใจกับชัยชนะ โดยยังระบุ เคยประกวดหลายเวทีแต่ไม่เคยได้รับรางวัลใหญ่เช่นนี้ ขณะที่มีสาวงามสามารถฝ่าด่านเข้าถึงรอบสุดท้ายได้ 20 คน โดยการประกวดรอบสุดท้าย ได้มีการประกวดแบ่งออกเป็นสามส่วน นั่นคือการเดินแบบในชุดประจำชาติ ชุดว่ายน้ำและชุดราตรี นอกจากนี้ยังมีการวัดความรู้ความสามารถและไหวพริบ รวมถึงวัดความสามารถของสาวงามจากการตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษในส่วนความรู้ที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในพม่าอีกด้วย

 

ทางด้านนางสาวโกน ยี เอ จ่อ กล่าวว่า เธอเชื่อว่า การประกวดเวทีขาอ่อนในระดับโลกย่อมมีการคัดเลือกและประกวดที่เข้มข้นมากขึ้น อย่างไรก็ตาม หากเธอได้รับโอกาสไปประกวดในเวทีระดับโลก เธอจะต้องเตรียมตัวและฝึกฝนอย่างหนัก โดยเฉพาะการพูดภาษาอังกฤษ ไหวพริบ และการแสดงบนเวที

 

ทั้งนี้ การประกวดมิสเมียนมาร์อินเตอร์เนชั่นแนลจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว โดยสาวงามผู้คว้ามงกุฎของเวทีนี้เมื่อปีที่แล้วเป็นสาวงามจากรัฐฉาน นั่นคือนางสาวขิ่น เซ ยา โดยเธอยังเป็นนางงามคนแรกในรอบ 50 ปีจากพม่าที่เข้าประกวดในเวทีโลก โดยเธอสามารถคว้ารางวัลขวัญใจมหาชนมาครองได้เป็นผลสำเร็จ

 

ที่มา Myanmar Times/ขอบคุณภาพจาก www.gulfnews.com

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น