วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

ผู้ไม่หวังดีเผยแพร่ใบปลิวกล่าวหาซูจีสนับสนุนชาติตะวันตกคว่ำบาตรพม่า



พรรคเอ็นแอลดีเปิดเผยว่า มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีได้เผยแพร่ใบปลิวโจมตีนางอองซาน ซูจี ในเมืองกอว์มู เขตย่างกุ้ง โดยกล่าวหาว่า นางซูจีเป็นผู้สนับสนุนให้ชาติตะวันตกคว่ำบาตรต่อพม่า ซึ่งส่งผลกระทบต่อการพัฒนาในท้องถิ่น โดยในใบปลิวยังระบุว่า หากนางซูจีชนะการเลือกตั้ง นางซูจีจะกลายเป็นหุ่นเชิดของต่างชาติ



 

ทั้งนี้ ในใบปลิวยังกล่าวหาว่า พรรคเอ็นแอลดีนั้นบังคับชาวบ้านสวมเสื้อที่มีสัญลักษณ์ของพรรคเอ็นแอลดีในระหว่างที่รณรงค์หาเสียง และยังกล่าวหาว่า การสนับสนุนคว่ำบาตรพม่าของนางซูจีนั้นส่งผลกระทบทั้งในด้านงานพัฒนาท้องถิ่นและปัญหาการว่างงานในพื้นที่ นอกจากนี้ยังโจมตีว่า หากนางซูจีชนะการเลือกตั้ง จะทำให้ประชาชนในต่างประเทศเข้ามาเปลี่ยนแปลงพม่า และนางซูจีก็จะกลายเป็นหุ่นเชิดของต่างชาติ

 

อีกด้านหนึ่ง พรรคเอ็นแอลดีก็ยังร้องเรียนว่า ผู้สมัครจากพรรค USDP ของรัฐบาล ดร.ส่านวิน ได้กล่าวโจมตีใส่ร้ายนางซูจีในระหว่างที่เขาลงหาเสียงในเขตสะกาย โดยในเรื่องนี้ ทางพรรคเอ็นแอลดีได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า การกระทำเช่นนี้ จะส่งผลกระทบต่อการจัดการเลือกตั้งที่รัฐบาลพม่าอ้างว่าบริสุทธิ์ยุติธรรม ขณะที่การหาเสียงของนางซูจีล่าสุดยังคงเดินสายหาเสียงในเขตย่างกุ้ง โดยมีประชาชนหลายหมื่นคนมาให้การต้อนรับเหมือนเช่นเคย

 

แปลและเรียบเรียงจาก Mizzima 21 มีนาคม 55

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น