วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

ซูจีเผย การเลือกตั้งซ่อมไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม



นางอองซาน ซูจี ผู้นำพรรคเอ็นแอลดีเปิดแถลงข่าวในวันนี้ที่บ้านพักในกรุงย่างกุ้งก่อนที่จะมีการเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 1 เมษายนนี้ โดยระบุว่า การเลือกตั้งที่จะมาถึงไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมอย่างสมบูรณ์ เนื่องจากพบความไม่ชอบมาพากลในระหว่างการเตรียมการเลือกตั้งและการลงพื้นที่หาเสียง อย่างไรก็ตามระบุ ทางพรรคจะเดินหน้าต่อ เนื่องจากเป็นความต้องการของประชาชน



 

ทั้งนี้ นางซูจีกล่าวว่ายังไม่อาจกล่าวว่าการเลือกตั้งที่จะถึงนั้นเป็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรมอย่างแท้จริง หากพิจารณาจากสิ่งที่เกิดขึ้นในพม่าช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากพบความไม่ปกติเกิดขึ้นและยากเกินกว่าที่จะยอมรับได้ในการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย

 

นางซูจีเปิดเผยว่า ทางลูกพรรคของเธอนั้นถูกคุกคามและถูกโจมตีระหว่างลงพื้นที่หาเสียง นอกจากนี้ยังร้องเรียนถึงความไม่เป็นธรรมของรัฐบาลพม่าเช่น ในเขตเลือกตั้งกอว์มู ซึ่งเป็นพื้นที่ที่นางซูจีรับสมัครเลือกตั้งนั้นพบมีรายชื่อของผู้ที่เสียชีวิตแล้วหลายร้อยคนอยู่ในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง แต่ชาวบ้านราว 1,300 คน ซึ่งเป็นผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งและยังมีชีวิตอยู่กลับถูกตัดรายชื่อจากผู้ที่สิทธิ์ลงคะแนน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น