วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2555

พม่าส่งประกวดนางงามครั้งแรกในรอบ 50 ปี


มีรายงานว่า การประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนลที่ประเทศญี่ปุ่นในปีนี้ มีสาวงามจากประเทศพม่าเข้าร่วมประกวดด้วย โดยถือเป็นการส่งนางงามเข้าประกวดครั้งแรกในรอบ 50 ปี โดยนางงามจากพม่ามีชื่อว่า นางขิ่นเซยา อายุ 23 ปี เป็นชาวปะโอจากเมืองตองจี รัฐฉาน ขณะที่ในปีนี้ มีสาวงามจาก 68 ประเทศเข้าร่วมการประกวด

 



มีรายงายว่า นางขิ่นเซยา มีแฟนคลับที่เป็นชาวพม่าและจากทั่วโลกติดตามเธอทั้งใน Facebook และ Twitter เป็นจำนวนมาก โดยเธอได้กล่าวขอบคุณแฟนคลับและกล่าวจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ขณะที่ในการประกวดเธอจะต้องสวมชุดว่ายน้ำด้วย“เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่บ่อยมาก ที่ชนกลุ่มน้อยได้เป็นตัวแทนของประเทศ ” ดีเจ หญิงชาวดาระอั้งกล่าว

 

มีรายงานว่า นางขิ่นเซยา นั้นสามารถพูดภาษาอังกฤษและภาษาเยอรมันได้อย่างคล่องแคล่ว เธอเคยทำงานเป็นไกด์นำท่องเที่ยวเป็นเวลา 5 ปี ก่อนที่จะเข้ามาประกวด “มิสเมียนมาร์” ประจำปี 2012 และคว้ามงกุฎมิสเมียนมาร์มาได้สำเร็จเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และมีรายงานว่า นางขิ่นเซยาได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความภูมิใจใหม่ของชาวพม่า บางส่วนชอบเธอเพราะมีรอยยิ้มที่สดใส ขณะที่บางส่วนมองว่า ขิ่นเซยานั้นจะเป็นผู้เบิกทางให้กับผู้หญิงชาวพม่ารุ่นใหม่

 

ทั้งนี้ นางขิ่นเซยา เป็นสาวงามคนที่สองจากพม่าที่เข้าประกวดมิสอินเตอ์เนชั่นแนล ซึ่งคนแรกเข้าประกวดในปี 1961 ขณะที่การประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนลเริ่มประกวดครั้งแรกในปี 1960 ขณะที่รอบตัดสินมิสอินเตอร์เนชั่นแนลประจำปี 2012 จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สาวงามจากญี่ปุ่นเจ้าบ้านคว้ามงกุฎมิสอินเตอร์เนชั่นแนลในปีนี้ไปครอง ส่วนนางขิ่นเซยานั้นสามารถคว้างรางวัลมิสอินเตอร์เน็ตและรางวัลขวัญใจประชาชน

 

 

แปลและเรียบเรียงจาก Irrawaddy

 

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น