วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ลูกสาวตานฉ่วยเผย พ่อสบายดี



มีรายงานว่า ขิ่นโพนฉ่วยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อพม่าว่า นายพลอาวุโสตานฉ่วย บิดาและเป็นอดีตผู้นำเผด็จการนั้นมีสุขภาพแข็งแรงดี และปฏิเสธข่าวลือที่ว่า ตานฉ่วยวัย 80 นั้นกำลังป่วยหนักและกำลังเข้ารับการรักษาตัว



ทั้งนี้ ขิ่นโพนฉ่วยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อระหว่างเข้าร่วมงานแห่งหนึ่งในเมืองเจ้าก์ทาดั่น เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา โดยขิ่นโพนฉ่วยเปิดเผยว่า ผู้เป็นพ่อนั้นยังคงมีสุขภาพแข็งแรงดี ก่อนหน้านี้ ในปี 2550 ก็เคยมีกระแสข่าวมาแล้วครั้งหนึ่งว่า ตานฉ่วยนั้นป่วยเป็นมะเร็งลำไส้และต้องรักษาตัวที่สิงคโปร์

 

ก่อนหน้าการเลือกตั้งปี 2010 ผู้สังเกตการณ์หลายคนเชื่อว่า ตานฉ่วยจะยังคงกลับมาเข้ามาเป็นผู้นำประเทศ เพื่อปกป้องตัวเองและครอบครัวจากการถูกเอาผิด อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่คนสนิทของตานฉ่วยเปิดเผยว่า ตานฉ่วยไม่เคยคิดเรื่องดังกล่าว “ท่านรู้ว่าถึงเวลาต้องหยุด ท่านก็หยุด”

 

ขณะที่แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ทุกวันนี้ ตานฉ่วยใช้เวลาทั้งหมดไปกับการอ่านหนังสือในบ้านพักของเขาในกรุงเนปีดอว์ โดยอดีตผู้นำเผด็จการและครอบครัวอาศัยอยู่ในบ้านหลังใหญ่และมีบริเวณกว้างขวาง โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข่้มงวด

 

มีรายงานว่า แม้ตานฉ่วยจะวางมือจากการเป็นผู้นำ แต่เขาก็ยังมีลูกน้องคนสนิทหลายคนที่เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลชุดปัจจุบัน รวมทั้งประธานาธิบดีเต็งเส่ง และเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนก็ยังให้ความเคารพและภักดีต่อตานฉ่วย

 

ชอบคุณภาพจาก Irrawaddy

 

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น