วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ชาวพม่านับพันแห่ต้อนรับเต็งเส่งกลับบ้าน



มีรายงานว่า มีประชาชนนับพันได้มาแห่ต้อนรับประธานาธิบดีเต็งเส่งยังสนามบินนานาชาติในกรุงย่างกุ้ง หลังเดินทางกลับจากสหรัฐ

 



ทั้งนี้ ผู้สนับสนุนได้ถือป้ายซึ่งมีใจความว่า “เรารักประธานาธิบดีของเรา” “เราสนับสนุนประธานาธาธิบดี” “ขอแสดงความยินดีกับมิสเตอร์ประธานาธิบดี” เป็นต้น มีรายงานว่า ผู้ที่ไปต้อนรับเต็งเส่งมีทั้งนักธุรกิจผู้ร่ำรวย สมาชิกพรรคการเมือง พนักงานโรงงานเย็บผ้า รวมไปถึงนักเรียน โดยมีการคาดการณ์กันว่า อาจมีผู้ไปให้การต้อนรับประธานาธิบดีเต็งเส่งมากถึง 2 พันคน

 

“เราดีใจที่มาตรการคว่ำบาตรกำลังจะถูกยกเลิก ก่อนหน้านี้เราสามารถส่งสินค้าของเราไปขายได้แค่ประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงของเราอย่างเช่นบังกลาเทศ เวียดนาม มาเลเซีย และญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ตอนนี้อุตสาหกรรมด้านการผลิตเสื้อผ้าของพม่าสามารถส่งไปขายยังสหรัฐอเมริกาได้แล้ว ดังนั้นในวันนี้ เราจึงมาให้การต้อนรับประธานาธิบดีเต็งเส่ง ” ดร.อ่องวิน รองประธานสมาคมผู้ผลิตเสื้อผ้าของพม่ากล่าว

 

ดร.อ่องวินกล่าวว่า จริงๆแล้วเขาได้ชักชวนพนังโรงงานอีก 3 ร้อยคนมาต้อนรับเต็งเส่ง แต่กลับพบว่า มีพนักงานโรงงานอีกกว่า 2 -3 พันยินดีที่จะมาต้อนรับเต็งเส่งด้วย ทั้งนี้ประธานาธิบดีเต็งเส่งได้เดินทางเยือนสหรัฐอเมริกาเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน ในช่วงเวลาเดียวกัน นางอองซาน ซูจี ผู้นำพรรคฝ่ายค้านก็เดินทางสหรัฐด้วย และสนับสนุนรัฐบาลเต็งเส่งเรียกร้องให้สหรัฐยุติคว่ำบาตรต่อพม่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ในรัฐบาลของเต็งเส่งกล่าวว่า การเยือนสหรัฐครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น