วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555

มีชาวต่างชาติจะเดินทางเยือนพม่า 1 ล้านคนในปีนี้



นายเทอ่อง รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและโรงแรมของพม่าเปิดเผยในงานสัมนาที่จัดขึ้นที่เนปีดอว์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า จะมีชาวต่างชาติเดินทางเข้าพม่าราว 1 ล้านคนภายในปีนี้ โดยระบุ ผู้เยือนพม่าจำนวน 6 แสนคนจะเดินทางถึงพม่าผ่านเมืองใหญ่ อีก 4 แสนคนจะเดินทางเข้าพม่าผ่านช่องทางด่านตรงชายแดนทั่วประเทศ

 



รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและโรงแรมของพม่าเปิดเผยว่า ตัวเลขชาวต่างชาติที่เดินทางถึงสนามบินในกรุงย่างกุ้งเพิ่มขึ้นกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ โดยส่วนใหญ่พบเป็นผู้เข้ามาทำธุรกิจและลงทุนในพม่า ขณะเดียวกัน สายการบินต่างชาติกว่า 21 บริษัทได้ขอจดทะเบียน เพิ่มเที่ยวบินสู่พม่าโดยตรง ในจำนวนนี้พบสายการบินจากญี่ปุ่น เกาหลีใต้ จีน เยอรมนี ประเทศทางตะวันออกกลาง

 

ทั้งนี้ รัฐมนตรีของพม่าระบุ สนามบินนานาชาติในกรุงย่างกุ้งกลายเป็นสถานที่ต้อนรับชาวต่างชาติไม่น้อยกว่า 2,300 คนต่อวัน โดยชาวต่างชาติเริ่มเดินทางสู่พม่าเพิ่มมากขึ้น คิดเป็นเพิ่มขึ้น 34 เปอร์เซ็นต์ในปี 2010 โดยรัฐบาลมีแนวคิดที่จะสร้างสนามบินแห่งใหม่ทางตอนเหนือของกรุงย่างกุ้งเพื่อรองรับชาวต่างชาติที่เดินทางเยือนพม่ามากขึ้น

 

อย่างไรก็ตามนายเทอ่อง ออกมายอมรับว่า พม่ายังขาดแคลนโรงแรมเพื่อรองรับชาวต่างชาติ โดยขณะนี้พม่ามีโรงแรมที่จะสามารอรองรับนักท่องเที่ยวได้เพียง 19,000 ห้อง ขณะที่ในย่างกุ้งมีโรงแรมสามารถรองรับได้ 8,000 ห้อง เป็นผลให้ราคาค่าที่พักในย่างกุ้งเพิ่มขึ้นเป็น 300 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ พม่ายังขาดแคลนสาธารณูปโภคที่จำเป็นอีกมาก รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและโรงแรมของพม่าระบุ

 

 

 

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น