วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แอร์บะก่านตกที่รัฐฉาน ตาย 3



มีรายงานว่า สายการบินแอร์บะกานได้ลงจอดฉุกเฉินในรัฐฉานในเช้าวันนี้ (25 ธันวาคม) โดยต่อมาได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้เครื่องบินทั้งลำ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย และบาดเจ็บอีก 11 ราย ทราบในเวลาต่อมาว่า เครื่องบินดังกล่าวเป็นของสายการบินแอร์บะก่านรุ่น F-100 ที่พาผู้โดยสารทั้งหมด 63 คน มุ่งหน้าจากมัณฑะเลย์มุ่งหน้าไปยังสนามบินแฮโอ ในรัฐฉาน

 



ตามเวลาท้องถิ่น 09.00 น. มีรายงานว่า สายการบินแอร์บะก่านได้ลงจอดฉุกเฉินใกล้กับทุ่งนาแห่งหนึ่งในรัฐฉาน โดยทางการพม่าเปิดเผยว่า เหตุที่ทางแอร์บะก่านต้องลงจอดครั้งนี้fเนื่องจากหมอกลงจัด แต่ระหว่างร่อนลงจอดเครื่องบินได้กระแทกพื้นอย่างรุนแรงจนทำให้หักเป็นสองท่อนและเกิดเพลิงลุกไหม้ในเวลาต่อมา และทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตทันที 3 ราย โดยพบว่ามีเด็กชายอายุ 11 ปี รวมอยู่ด้วย ส่วนอีกรายคาดว่าเป็นหนุ่มเคราะห์ร้ายขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์บนถนนระหว่างที่เครื่องบินกำลังร่อนลงจอด ด้านสื่อพม่ารายงานว่า ทางการสามารถควบคุมสถานการณ์ได้หลังจากเกิดเหตุ 45 นาที

 

ขณะที่พบว่า ผู้โดยสาร 51 คน เป็นชาวต่างชาติ ที่เหลือเป็นชาวพม่า ทั้งนี้พบว่า สายการบินแอร์บะก่านนั้น เป็นสายการบินเอกชน 1 ใน 5 สายการบินของพม่าที่ให้บริการภายในประเทศ มีนายเตซา มหาเศรษฐีชาวพม่าเป็นเจ้าของ และเป็นผู้ที่สนิทสนมกับผู้นำระดับสูงของพม่า ทั้งนี้ สายการบินแอร์บะก่านเปิดให้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2547

 

ที่มา Irrawaddy

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น