วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

กองทัพพม่ายิงปืนใหญ่ใกล้กับฐานที่มั่นใหญ่ของ KIA ชาวบ้านตาย 1 บาดเจ็บ 3



มีรายงานว่า เมื่อเช้าวันพฤหัสบดี (27 ธันวาคม ) ที่ผ่านมา ทางกองทัพพม่าที่ประจำอยู่ที่ภูเขา กัน ไก บัม ได้ยิงปืนใหญ่ใส่พื้นที่ในเมืองมันกวี หากจากฐานที่มั่นใหญ่ของกองทัพเอกราชคะฉิ่น (the Kachin Independence Army - KIA)ไปเพียง 16 กิโลโมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 3 คน

 



มีรายงานว่า ผู้ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บทั้งหมดถูกปืนใหญ่ยิงระหว่างที่กำลังทำงานอยู่ในไร่แตงโม โดยทั้งหมดเป็นผู้ลี้ภัยสงครามที่อาศัยอยู่ที่เมืองไลซา และได้เดินทางกลับมาดูสวนแตงโม แต่เกิดเหตุถูกยิงจากกองทัพพม่า มีรายงานว่า ผู้ที่เสียชีวิตนั้นเป็นชาย ถูกกระสุนปืนใหญ่ยิงถูกโดยตรง ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บอีกสามคนพบว่า ได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณที่ท้องและขา โดยทั้งหมดถูกนำไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลไลซา ในเขตควบคุมของ KIA โดยผู้บาดเจ็บ 2 ราย อาการยังน่าเป็นห่วง

 

มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ ทหาร KIA และทหารพม่าได้ปะทะกันจนถึงเวลา 14.00 น. นอกจากนี้ทางกองทัพพม่ายังนำเฮลิคอปเตอร์จำนวน 9 ลำจากกองบัญชาการในเมืองมิตจีนาพยายามเข้าใกล้กับฐานที่มันใหญ่ของ KIA ที่เมืองไลซาเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ ทำให้ชาวบ้านบางส่วนต้องขุดที่กำบังตัว ขณะที่บางส่วนเตรียมเดินทางเข้าชายแดนจีน

 

ที่มา Mizzima

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น