วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เจสัน มราซ เปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกในพม่า มีผู้เข้าชมกว่า 5 หมื่นคน



มีรายงานว่า เจสัน มราช ศิลปินนักร้องชาวอเมริกันกลายเป็นศิลปินต่างประเทศคนแรกที่มาเปิดคอนเสิร์ตกลางแจ้งในพม่าในรอบ 40 ทศวรรศเมื่อวันอาทิตย์ (16 ธันวาคม) ที่ผ่านมา โดยเขาได้แสดงคอนเสิร์ต ซึ่งจัดขึ้นหน้าพระธาตุเดดีย์ชเวดากอง ในกรุงย่างกุ้ง โดยมีผู้เข้าชมกว่า 5 หมื่นคน

 



สำหรับวัตถุประสงค์หลักเของคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็เพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ทุกรูปแบบ โดยคอนเสิร์ตครั้งนี้เกิดขึ้นได้เป็นความร่วมมือระหว่างสถานีโทรทัศน์เอ็มทีวีของอเมริกา หน่วยงานในสังกัดรัฐบาลสหรัฐและออสเตรเลีย ร่วมกับองค์กรเอ็นจีโออย่างองค์กร “Walk Free” ที่ร่วมรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์

 

ขณะที่เจสัน มราชกล่าวระหว่างขึ้นแสดงคอนเสิร์ตว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่เขาเป็นนักร้องต่างชาติเพียงคนเดียวที่ได้รับเชิญในงานนี้ พร้อมกับกล่าวว่า รู้สึกภูมใจที่เพลงของเขาสามารถสร้างความหวังและความรัก พร้อมกล่าวฉลองในเสรีภาพของคนในพม่า

 

ขณะที่ผู้เข้าชมคอนเสิร์ตรายหนึ่งกล่าวว่า การเยือนของเจสัน มราช จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ใหม่กับประเทศพม่า เพราะที่ผ่านมา ชาวต่างชาติมักจะมองว่า พม่าเป็นประเทศที่ไม่ปลอดภัยและยากจน โดยคนภายนอกจะได้เห็นว่า ประชาชนในพม่านั้นเป็นยังไงผ่านการชมคอนเสิร์ต และยังเป็นการเปิดโอกาสให้ศิลปินต่างชาติมาเปิดแสดงในพม่ามากขึ้นด้วย

 

ขอบคุณภาพจาก Irrawaddy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น