วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เจ้าหน้าที่ระดับสูงข่มขู่ผู้นำหมู่บ้านต้องทำให้พรรครัฐบาลชนะการเลือกตั้ง



มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงประจำเมืองได้ข่มขู่ผู้นำหมู่บ้านและผู้นำประจำเขตในเขตอิรวดีว่า หากสมาชิกพรรค USDP (the Union Solidarity and Development Party) ซึ่งเป็นพรรคการเมืองของรัฐบาลชุดปัจจุบันไม่ชนะการเลือกตั้ง ให้ผู้นำหมู่บ้านและเจ้าหน้าที่ประจำเขตทั้งหมดลาออกจากตำแหน่ง

 



มีรายงานว่า โกโก แลต เจ้าหน้าที่ระดับสูงประจำเมืองหม่องเมี้ยะ ภาคอิรวดี ได้เรียกประชุมผู้นำหมู่บ้านและผู้นำประจำเขตกว่าร้อยคนเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้นที่หอประชุม เมี้ยะ ฉ่วย วา ซึ่งการประชุมครั้งนี้จัดขึ้นหลังจากนางอองซาน ซูจี จากพรรคเอ็นแอลดีลงหาเสียงในพื้นที่เพียงสัปดาห์เดียว โดยในที่ประชุม เจ้าหน้าที่ระดับสูงประจำเมืองได้บอกกับผู้เข้าร่วมประชุมว่า การเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นในต้นเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ หากพรรค USDP ของรัฐบาลไม่ชนะการเลือกตั้งในพื้นที่ ให้ผู่้นำหมู่บ้านและผู้นำเขตทั้งหมดลาออกจากตำแหน่ง

 

ภายหลังการประชุม มีผู้นำจาก 5 หมู่บ้านไม่พอใจคำข่มขู่ของโกโก แลต และเตรียมลาออกและจะเข้าเป็นสมาชิกพรรคเอ็นแอลดี ขณะที่นางซูจีเพิ่งลงหาเสียงในเมืองหม่องเมี้ยะเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ขณะที่ตัวแทนผู้สมัครจากพรรคเอ็นแอลดีคือนายจอห์นี่ ผู้สมัครที่เคยชนะการเลือกตั้งในช่วงปี 1990 โดยขณะนี้ทีมหาเสียงพรรคเอ็นแอลดีได้ลงพื้นที่หาเสียงในเมืองหม่องเมี้ยะอย่างต่อเนื่อง

 

แปลและเรียบเรียงจาก Mizzima 20 กุมภาพันธ์ 55

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น