วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ซูจีหาลงพื้นที่หาเสียงครั้งที่สองในเขตอิรวดี



นางอองซาน ซูจี ผู้นำพรรคเอ็นแอลดีเดินทางลงพื้นที่หาเสียงเป็นครั้งที่สองในเมืองปะเต่งและเมืองเมียวเมี้ยะเขตอิรวดีเมื่อวานนี้ ท่ามกลางฝูงชนหลายหมื่นคนให้การต้อนรับ

 



ทั้งน ี้ในระหว่างการหาเสียง นางซูจีกล่าวว่าควรมีการเข้าไปดูแลประชาชนทั้งในด้านการจ้างงาน การศึกษาและด้านสุขภาพของประชาชน โดยนางซูจีกล่าวกับฝูงชนว่า เธอนั้นต้องการให้เยาวชนนั้นได้รับการศึกษาที่ดีและมีความรู้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ การดูแลให้ความช่วยเหลือด้านสุขภาพแก่ประชาชนอย่างเหมาะสมเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของทางพรรคเอ็นแอลดี

 

“เราต้องทำงานหนักเพื่อการศึกษาที่ดีของประชาชน เราต้องทำงานหนักเพื่อด้านสุขภาพที่ดีของประชาชน และเราต้องทำงานหนักเพื่อให้ประชาชนได้รับการจ้างงานและเงินเดือนที่เหมาะสม” นางซูจีกล่าว นอกจากนี้ยังกล่าวต่อฝูงชนเพิ่มเติมว่า ทางพรรคนั้นมีแผนไว้แล้วในการแก้ไขปรับปรุงรัฐธรรมนูญและจะร่วมทำงานเพื่อสันติภาพในพื้นที่ชนกลุ่มน้อย

 

มีรายงานว่า นอกจากประชาชนคนธรรมดาทั่วไปแล้ว ข้าราชการเองต่างก็มาให้การต้อนรับนางซูจีในครั้งนี้ด้วย ด้านประชาชนในท้องที่เมืองปะเต่งกล่าวว่า อาจมีประชาชนมาให้การต้อนรับนางซูจีมากถึง 1 แสนคน ทั้งนี้นางซูจียังได้กล่าวติดตลกว่า หากพรรคเอ็นแอลดีไม่ชนะการเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ในขณะที่มีประชาชนมากมายมาให้การต้อนรับเธอและสมาชิกพรรคในครั้งนี้ นั่นก็แสดงว่า มีเหตุการณ์ผิดพลาดบางอย่างเกิดขึ้น

 

แปลและเรียบเรียงจาก Mizzima 8 กุมภาพันธ์ 55

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น