วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

พม่าพัฒนาก้าวไกล เริ่มใช้ E-Visa ตั้งแต่เดือนนี้



ซินหัว - สื่อท้องถิ่นของพม่า รายงานว่า กระทรวงการโรงแรมและการท่องเที่ยวของพม่า จะเริ่มทดลองใช้ระบบการยื่นขอวีซ่าผ่านอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่เดือน ก.พ.นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักเดินทางชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางมาเยือนพม่า และหวังกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น

 



หนังสือพิมพ์ย่างกุ้งไทม์ส รายงานว่า กระทรวงการโรงแรมและการท่องเที่ยว ได้เริ่มติดตั้งข่ายอินเทอร์เน็ตกับกรมสารสนเทศของกระทรวงกิจการภายใน และกระทรวงตรวจคนเข้าเมืองและประชากร และการเปิดใช้ระบบดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักเดินทางที่อยู่ในประเทศที่ไม่มีสถานทูตพม่าตั้งอยู่

 

สำหรับการตรวจลงตรา ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง (visa on arrival) สายการบินบางแห่งได้จัดเตรียมวีซ่าดังกล่าวให้กับผู้ที่เดินทางมาจากกัมพูชา ลาว และเวียดนาม หลังจากพม่าเคยระงับการออกวีซ่านี้เมื่อเดือน ก.ย.2553 ก่อนหน้าที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไปในประเทศเมื่อเดือน พ.ย.ปีเดียวกัน

 

อย่างไรก็ตาม จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนพม่าผ่านสนามบินนานาชาตินครย่างกุ้งในปี 2554 มีจำนวนทั้งหมด 359,359 คน

 

พม่ากำลังดำเนินแผนการที่จะขยายและปรับปรุงสนามบินกรุงย่างกุ้งให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 3.8 ล้านคนต่อปี และสามารถให้บริการที่จำเป็นต่างๆ ได้อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้ได้มาตรฐานของการเป็นสนามบินนานาชาติ

 

พม่ามีสายการบินภายในประเทศทั้งหมด 6 สาย ประกอบด้วยของรัฐ คือ เมียนมาร์แอร์เวย์ส กับ เมียนมาร์แอร์เวย์สอินเตอร์เนชั่นแนล ของเอกชนอีก 5 สาย คือ แอร์มัณฑะเลย์ ย่างกุ้งแอร์เวย์ส แอร์พุกาม เอเชียนวิงส์ และ สายการบินกันบอซา

 

เมียนมาร์แอร์เวย์สอินเตอร์เนชันแนล (MAI) เป็นสายการบินเดียวของพม่าที่ให้บริการเส้นทางบินไปยังต่างประเทศเท่านั้น

 

นอกจาก MAI ที่ให้บริการปลายทางต่างประเทศ ยังมีสายการบินต่างชาติอีก 13 สายการบิน ที่ให้บริการเส้นทางมายังนครย่างกุ้ง คือ แอร์ไชน่า ไชน่าเซาเทิร์นแอร์ไลน์ส ไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ส การบินไทย อินเดียนแอร์ไลน์ส แอร์เอเชีย ไชน่าแอร์ไลน์ ซิลค์แอร์ มาเลเซียนแอร์ไลน์ส บางกอกแอร์เวย์ส เจ็ทสตาร์เอเชีย ไทยแอร์เอเชีย และ เวียดนามแอร์ไลน์ส

 

ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 กุมภาพันธ์ 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น